Phân biệt giữa hội nghị và hội thảo

–  Tổ chức hội nghị – hội thảo là cơ hội để các Công ty hay các Doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu với khách hàng và đối tác, trao đổi thông tin, thu thập ý kiến từ phía khách hàng. Đồng thời quảng bá hình ảnh và thương hiệu của Công ty, Doanh nghiệp, tìm kiếm thị trường và tạo kênh phát triển sản phẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm và phân biệt được thế nào là hội nghị và thế nào là hội thảo..

Phân biệt giữa hội nghị và hội thảo

Nhưng khái niệm hội nghị và hội thảo thì ít người có thể hiểu hết, vì hầu như khách hàng chỉ mới được tiếp cân với mô tình tổ chức các buổi hội nghị hội thảo trong những năm gần đây. Vậy làm thế nào để bạn có thể phân biệt giữa hội nghị và hội thảo khác nhau ở điểm nào và nên thuê hội trường ở đâu.

–  Để quý vị có thể hiểu rõ hơn về 2 khái niệm này, ở bài viết này Seminarsaigon sẽ cùng bạn Phân biệt giữa hội nghị và hội thảo khác nhau ở điểm nào nhe!

Sự khác nhau giữa tổ chức hội nghị và hội thảo chuyên nghiệp

–  Tổ chức hội nghị – là một buổi họp có kế hoạch, có chủ đề để mọi người cùng trao đổi, bàn bạc công việc,… và trong buổi hội nghị này, khách hàng là những người được mời đến tham dự, mang tính chất đến để ủng hộ, tiếp sức cho doanh nghiệp hay công ty.

–  Còn việc tổ chức hội thảo là cuộc thảo luận về một số vấn đề mang tính khoa học, lý luận và thực tiễn đang đặt ra. Mục đích của hội thảo là làm sáng tỏ cơ sở của vấn đề, đề xuất, kiến nghị hoặc dự báo xu hướng theo cơ sở khoa học. Ở trong những cuộc hội thảo như thế này thi mọi người đều bình đẳng và được quyên phát biêu mọi ý kiến đóng góp của cá nhân.

>> Phòng hội trường sông Mekong cho thuê tại quận 1

–  Việc tổ chức hội nghị – hội thảo chuyên nghiệp thường có sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành, nhà khoa học trong lĩnh vực, các nhà lãnh đạo, nhà quản lý, thương nhân, nhà hoạt động xã hội,…. Chính vì thế mà nội dung trong hội nghị thường sẽ trở thành định hướng để giải quyết những khó khăn đang diễn ra.

Phân biệt giữa hội nghị và hội thảo

–  Dù có một chút khác nhau về ý nghĩ nhưng dể tổ chức hội nghị – hội thảo chuyên nghiệp thì cũng có những nguyên lí, những điểm chung giống nhau. Dù là tổ chức hội nghị hay hội thảo cũng đều có rất nhiều công việc cần hoàn thành trước khi diễn ra chương trình. Để tổ chức một buổi hội nghị – hội thảo thành công thì các Công ty, Doanh nghiệp cần phải có khâu chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ mặt nội dung cho đến hình thức như: xác định chủ đề, đối tượng tham gia, lên kế hoạch địa điểm, phục vụ nhu cầu khách mời tham dự, đón tiếp đại biểu, điều khiển chương trình,….

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp nhỏ, hay không có điều kiện cơ sở vật thì bạn có thể lựa chọn các dịch vụ thuê phòng hội trường của các công ty uy tín tại Sài Gòn để tổ chức các sự kiện đó được tốt nhất. Và hiện nay cũng có khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ này, cho nên khi bạn quyết định chọn một địa điểm để thuê phòng hội trường thì bạn nên cân nhắc thật kỹ nhé!

–  Công ty tổ chức sự kiện Seminarsaigon với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê phòng hội trường , hội nghị, chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo chất lượng chương trình tổ chức hội nghị – hội thảo của Quý Công ty, Doanh nghiệp diễn ra thành công, hiệu quả với mức chi phí hợp lý.

Bất kể khi nào bạn có thắc mắc hay cần được giải đáp thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đưuọc tư vấn nhé

Để xem chi tiết những thông tin về phòng hội trường thì tham khảo thêm tại http://seminarsaigon.vn