nhân viên Stavius Coffee chưa được dùng cụm từ: “Không biết!” để trả lời khi khách hàng hỏi Thông tin & Những vụ việc liên quan trong các công việc. Nếu thật sự không hiểu biết nhiều rõ sự việc hay không giải đáp được, cần khôn khéo kiến nghị Khách chờ trong ít phút & liên hệ điều hành liên đới để giải đáp cho Khách.
I – xác định Các việc làm CỦA vị trí Ship hàng TẠI STAVIUS:
Tại Stavius Coffee nhân viên phục vụ cần phải thực hiện lần lượt Những việc làm sau:
– lau chùi, đảm bảo lau chùi toàn bộ khuôn viên của quán, bao gồm: quét, hút bụi, vệ sinh. toàn bộ công viên xanh quán bao gồm: sân, tầng 1 (trước & sau), Tolet, lầu 1, bếp và cầu thang. bao gồm cả việc tiếp tục phải dọn lau chùi, lau mặt sàn nhà do Khách & hoạt động của nhân viên quán gây nên.
Xem thêm tuyển nhân viên phục vụ cafe
– Giữ gìn sự gọn gàng, gọn gàng trong đồng loạt công viên xanh của quán, bao gồm Những việc: sắp xếp phương vị của rất nhiều bàn, ghế, nệm… bao gồm cả trong tình huống Khách & nhân viên dịch chuyển làm xấp xỉ nên bắt buộc phải liên tiếp phải sắp xếp lại bàn và ghế.
– sẵn sàng trước để luôn sẵn sàng chuẩn bị Ship hàng, bao gồm: sẵn sàng chuẩn bị khi vào ca đầu giờ Những đồ đạc ly, chén, tách, dĩa thật sạch & sẵn sàng chuẩn bị ship hàng, pha nước trà cốt để châm trà đá cho Khách, chuẩn bị khăn ăn, muỗng nĩa, các loại tương, nước chấm và tăm.
– Phụ bếp trong công việc chuẩn bị đồ ăn, bao gồm: rửa chén, nhặt rau, chuẩn bị cơm trưa và phụ giúp Các việc khác theo đề xuất kiến nghị của nhà bếp, đặc biệt trong tình huống có rất nhiều khách cùng gọi đồ ăn trong cùng thời điểm.
– Đảm nhận những công việc của thu ngân, pha chế: Khi quán vắng Khách, hoặc Khách đến quán không dồn dập. tiến hành công việc của thu ngân bao gồm: nhập tài liệu máy tính dựa vào order, in phiếu tính tiền, kiểm tiền & hoàn trả tiền còn dư cho Khách (tiền thối). thực hiện việc làm của pha chế gồm có pha chế nước uống theo công thức do quán đáp ứng, điều hành và quản lý và dọn dẹp và sắp xếp Khu Vực pha chế.
– Ngồi trực tại cửa Ra – Vào, đúng vị trí quy chế trong thời hạn mong chờ Khách. Khi Khách Ra hoặc Vào phải đứng Open & cúi chào Khách.
– Ship hàng Khách trong đồng loạt công viên xanh quán, gồm có cả ngoài sân, xuyên suốt tầng trệt & lầu 1. tiếp tục di dời giữa Những Quanh Vùng để quan sát và hỗ trợ khi Khách cần sự giúp sức.
– chăm lo người mua chu đáo ân cần, bao gồm: đón tiếp khách quý Hàng niềm nở khi họ vừa đến quán, rất cần thiết phải chào hỏi và xuất hiện. chỉ dẫn Khách lựa chọn chỗ ngồi phù hợp, Ship hàng Khách nhiệt tình, chu đáo, hỗ trợ Khách trong suốt thời gian họ ở lại quán, tiếp tục châm nước trà & quan sát xem lúc nào Khách cần sự giúp sức của nhân viên cấp dưới.
– thể hiện thái độ thân mật, phong cách chuyên nghiệp và bài bản, phải luôn nhẹ nhàng nhã nhặn không khiến ảnh hưởng đến khách hàng, chưa được thiếu xót, không chu đáo trong giao hàng, nhân viên cấp dưới trò chuyện lớn tiếng với nhau, di dời đi lại mạnh chân, mạnh tay…
– Kiểm tra trước lúc hết ca thao tác, kiểm tra lần cuối trước lúc hết ca thao tác làm việc & rời khỏi quán, gồm có toàn bộ Các sự việc công việc từ đầu giờ. bảo đảm khi nhân viên rời khỏi, quán không có Những sự lộn xộn, bê bối.
Xem thêm nhà hàng tuyển nhân viên
***
II – QUI TRÌNH CHUNG CỦA PHỤC VỤ:
– tiếp sau đây là tất cả những việc nhân viên cấp dưới Ship hàng rất cần phải làm trong 1 ca thao tác làm việc, được viết theo mỗi bước từ lúc nhân viên cấp dưới vào ca đến khi kết thúc ca thao tác làm việc.
– đó là quy trình chung trong điều kiện kèm theo thao tác làm việc tuyệt vời, nếu có nảy sinh hoặc sự cố ngoài dự đoán, nhân viên rất cần phải thông báo điều hành để được bố trí theo hướng xử lý.
– nhân viên cấp dưới tại quán chắc chắn phải đa năng, phụ trách được các việc làm theo thỏa thuận hợp tác. Khi quán đông người tiêu dùng, công việc tiếp tục quá tải. điều hành và quản lý hoặc chủ đầu tư của dự án sẽ tuyển dụng & tăng cường thêm nhân sự.
***
2.1 VÀO CA:
– nhân viên cấp dưới vào ca tiến hành công tác chấm công tại cổng bảo đảm hoặc quầy thu ngân, không đeo khẩu trang, đội nón bảo hiểm khi vào bên trong quán. Chỉnh trang đồng phục, trang điểm nhẹ (đối với nhân viên cấp dưới nữ) & soi gương tối thiểu 01 lần trước khi ra khoanh vùng Khách nhằm mục đích đảm bảo đã thực hiện tốt Những điều nêu trong nội quy.
– lấn sân vào quán liền gạt bỏ Các điều phiền muộn, tức bực, cãi vã ở bên phía ngoài. Luôn giữ trạng thái tinh thần thoải mái và dễ chịu, tươi cười khi chào tiếp đón khách.
***
2.2 sẵn sàng ĐẦU GIỜ:
1. nhân viên cấp dưới kiểm tra một lượt quanh khu vực mình thao tác (sàn nhà, đèn, quạt… ), báo cáo điều hành nếu phát hiện hư hại, điều phi lý.
2. Kiểm tra bàn ghế: bàn ghế sắp đặt phải ngay ngắn, đúng phương vị, Những bàn ghế có tín hiệu bị hư hỏng phải văn bản báo cáo để sửa chữa thay thế.
3. Kiểm tra vật dụng: có 02 tiêu chuẩn cần kiểm tra: số lượng vật dụng & chất lượng vật dụng (số lượng nhằm bảo đảm an toàn đủ để Ship hàng Khách, chất lượng nhằm mục đích đảm bảo an toàn vật dụng sạch, không xẩy ra hư hỏng, sứt mẻ…) Các vật dụng cần chuẩn bị: bộ đồ ăn, khăn xếp, hũ gia vị, khăn giấy, tăm xỉa răng, lót ly, ly trà đá, bình trà đá… & bổ sung khi thiếu.
4. Kiểm tra Các lọ gia vị: rất cần được sạch và lượng gia vị còn trong chai lọ phải nhiều hơn thế 1/2 khi phục vụ Khách.
5. Kiểm tra hàng bán trong ngày: liên hệ nhân viên pha chế & nhân viên phòng bếp để nắm được hiện trạng hàng bán trong ngày, hàng nào tạm hết, hàng nào cần bán thì sẽ support cho Khách để né tránh tồn vật liệu.
6. Khi đã làm xong Những việc trên, nếu trong Khu Vực thuộc phạm vi trực của mình vẫn chưa xuất hiện Khách, quản lý điều hành sẽ điều động nhân viên cấp dưới hỗ trợ một số việc làm cụ thể hoặc xem lại Menu chớp lấy nhiều hơn về Những thành phần đồ ăn thức uống, cách chế biến, hương vị đặc trưng… hoàn hảo không được tụ tập chat chit, đùa giỡn khi vắng Khách.
***
2.3 QUI TRÌNH giao hàng KHÁCH:
1. Khi chưa rất cần được ship hàng Khách và đã chuẩn bị chu đáo Những sự việc ở trên, nhân viên cấp dưới Giao hàng đứng hoặc ngồi ở đoạn do quản lý điều hành qui định. trong thời hạn này, nhân viên được quyền đọc báo & tạp chí giấy, đọc sách hoặc học bài. tuyệt đối không sử dụng Smartphone để trực tuyến, facebook, nghe nhạc…
2. Khi Khách vào quán, nhân viên phục vụ phải ra Open & chào câu chào bắt buộc: “Stavius xin chào ạ!”.
3. nhân viên cấp dưới giao hàng dữ thế chủ động tiếp chuyện với Khách & trình Menu cho Khách xem. xem xét thứ tự ưu tiên phục vụ: cụ già (nam – nữ), trẻ nhỏ, nữ giới & phái nam lớp trẻ.
4. nhân viên cấp dưới giao hàng phải chọn vị trí đứng hợp lý và phải chăng sao cho cả Khách ngồi trong bàn đều có khả năng tiếp xúc trực diện với nhân viên, chưa được đứng sau lưng Khách, không đứng xoay sườn lưng về hướng Khách.
5. trong những lúc Khách đang xem Menu, nếu Khách dường như chọn lựa hoặc tâm lý lâu, nhân viên tận dụng thời điểm lúc đó vào lấy trà đá (nước lọc) cho Khách.
6. sau khi ship hàng trà đá, xem xét tới thái độ của Khách mà đoán biết Khách đã chọn món xong chưa, xin phép Khách lấy order.
7. Lắng nghe Khách và ghi order cảnh giác, nếu không hiểu nhiều ý Khách rất cần phải hỏi lại Khách, xem xét trong đầu hoặc trong giấy order Khách nào gọi món gì để khi mang thức ăn ra Ship hàng không trở nên nhầm Khách. sau khi lấy order toàn bộ Khách trong bàn, điều quan trọng đặc biệt là phải nhắc lại một đợt nữa Các món Khách đã order, kết thúc bằng câu: “Anh, Chị (hoặc Cô, Chú tùy thực trạng thực tế) vui mắt chờ ít phút ạ!”.
8. Đến quầy thu ngân tiến hành công tác ghi phiếu order: Thu ngân sẽ chuyển order cho quầy pha chế nếu là thức uống, Giao hàng sẽ chuyển order cho phòng bếp nếu là thức ăn.
+ Thức uống: nhân viên rất cần phải sẵn sàng mâm, lót ly… sẵn sàn Giao hàng Khách.
+ Thức ăn: nhân viên cấp dưới cần chuẩn bị: mâm, gia vị, muỗng… nĩa, khăn giấy… sẵn sàn Giao hàng Khách.
Tầm quan sát luôn hướng về phía khách hàng trong năm pha chế hoặc nhà bếp đang chế biến order.
9. Khi pha chế hoặc nhà bếp đưa thức ăn, thức uống ra, nhân viên Ship hàng phải kiểm tra một lần trước lúc mang theo giao hàng Khách, ưu ái theo thứ tự: cụ già, trẻ em, Khách nữ, Khách nam. Kết thúc bằng câu: “Chúc… dùng ngon miệng ạ!”.
10. nhân viên quay về chỗ theo qui định, hoặc chọn phương vị tương thích, quan sát Khách một cách trang nhã để chớp được yêu cầu tiếp theo của Khách (gọi thêm thức ăn, goi thêm nước uống, xin thêm gia vị…), quan sát nếu thấy Khách không dùng thức ăn thức uống hoặc dùng còn thừa nhiều phải lịch sự và trang nhã hỏi thăm về chất lượng thức ăn, thức uống. tiếp sau đó phải báo quản lý điều hành chớp lấy, giải quyết và xử lý.
11. Quan sát Các vật dụng trên bàn Khách ngồi, xin phép Khách để dọn bớt Các thứ không rất cần thiết sau khi Khách đã dùng hết phần thức ăn, thức uống đó, rót thêm trà đá mỗi một khi Khách uống còn thấp hơn một nửa ly. Xin phép lau bàn nếu bàn ướt hoặc dơ.
12. Quan sát đề xuất kiến nghị tính tiền từ Khách, in hóa đơn tính tiền kẹp vào Holder (Tab tính tiền) và đưa cho Khách bằng cả 2 tay hoặc để Tab tính tiền trên bàn trong trường hợp Khách đang bận. Khi Khách trả tiền, nhân viên kiểm tra tiền trước mặt Khách & xác nhận với Khách số tiền thực nhận, kết thúc bằng câu: “Dạ, em (con) nhận của anh/chị (cô, chú) … (số tiền) ạ!”, nhân viên cấp dưới chú ý đổi trả lại Khách nếu tiền hư, cũ rách nát hoặc đặt nghi vấn tiền giả, đến quầy thu ngân trình số tiền và đợi thu ngân thối lại, đếm kỹ tiền thối đặt vào trong Holder cẩn thận tiếp sau đó đưa Khách bằng 2 tay kèm thêm câu: “Dạ, anh/chị (cô, chú) vui lòng kiểm tra lại ạ!”.
13. Chào Khách ra về, Open cho Khách & hẹn hội ngộ Khách.
14. nhân viên cấp dưới trực ca cuối ngày phải chờ cho Khách ra về hết mới được ra về. chưa được ra về khi Khách còn ngồi trong Quán. trong thời gian chờ đợi, nhân viên cấp dưới có thể tranh thủ lau chùi và vệ sinh và làm Những việc làm thuộc phân công trọng trách được giao của họ.
***
2.4 CUỐI GIỜ LÀM VIỆC:
1. nhân viên cấp dưới lau chùi toàn bộ các vật dụng, dụng cụ, kiểm tra lại số lượng đối chiếu với khi vào nhận ca, tránh làm mất, hư hỏng đồ đạc.
2. lau chùi vệ sinh bàn và ghế, quét mặt sàn nhà.
3. trước lúc ra về, nhân viên cấp dưới cần kiểm tra thật kĩ một đợt nữa Những dòng thiết bị điện, khu vực mặt sàn nhà, đèn, máy lạnh…
4. nhân viên cấp dưới ở đầu cuối ra về phải báo bảo đảm tắt cầu dao điện, kiểm tra khóa gas…
***
III – Các để ý KHÁC:
– Stavius không quan trọng việc nhân viên có xuất xứ xuất phát ra sao, yếu tố hoàn cảnh GĐ ra làm sao. rất có thể trong hạnh phúc gia đình, bạn được Ba Mẹ, anh chị nâng niu, chiều chuộng… là “công tử”, “tiểu thư”. Nhưng lúc đến quán trong ca thao tác làm việc, bạn được đối xử công bằng, bình thường giống như các nhân viên cấp dưới khác.
– nhân viên cấp dưới phải ghi nhận rõ phương vị việc làm, vị thế và lý do mà bạn đến thao tác tại Stavius để có những cư xử đúng mực.
– riêng với đặc điểm của mỗi ca thao tác làm việc, điều hành và quản lý sẽ phân công nhiệm vụ và chỉ dẫn 1 cách cụ thể hơn