45.tại Sao Cần Chú ý đến Nhiệt độ Khi Sạc Macbook Pro.ảnh 1

Tại sao phải chú ý nhiệt độ khi sạc macbook pro

Cần chú ý đến nhiệt độ khi sạc macbook pro là mối quan tâm của rất nhiều người đã và đang sử dụng dòng máy tính cao cấp này. Không cần quá lo ngại, bởi bài viết dưới đây từ rất nhiều nguồn kinh và nghiệm của những người dùng macbook lâu năm chúng tôi đưa ra một số thông tin sẽ giúp ích cho bạn về vấn đề này.

Nhiệt độ khi sạc macbook pro là yếu tố cần phải chú ý và không nên xem nhẹ

Trong quá trình sử dụng macbook lâu dài thì bạn nên chú ý đến nhiệt độ sử dụng máy cũng như khi đang sạc pin. Bạn không nên dùng hay sạc macbook máy đang ở nhiệt độ quá cao. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng của pin, đồng thời có thể hỏng một số linh kiện đặc biệt là Main.

Cần phải chú ý đến nhiệt độ khi sạc macbook pro

Ngoài ra khi để máy hoạt động quá lâu mà không nóng thì bạn có thể dùng quạt tản nhiệt.

Bên cạnh đó bạn đừng bao giờ có suy nghĩ là sử dụng cạn kiệt pin rồi mới sạc.

Bạn có biết rằng khi bạn để pin cạn kiệt cũng giống như việc bạn để bụng mình bị đói vậy. Trong trường hợp pin đã cạn kiệt thì phải mất rất nhiều thời gian mới hồi phục lại được. Nếu bạn để pin ở mức cạn kiệt trong 1 thời gian dài và thường xuyên thì nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của pin, nghiêm trọng hơn nó có thể bị hư hỏng hoàn toàn. Chính vì vậy khi ở mức dưới 20% là bạn có thể sạc pin cho máy rồi, nếu làm như vậy sẽ vừa có lợi cho máy và vừa có lợi cho pin.

Vì sao khi sạc macbook lại bị nóng?

Khi sạc macbook bị nóng nó sẽ có rất nhiều nguyên nhân khác nhau như bạn sử dụng macbook trong thời gian dài chưa nghỉ, do thiết bị hoạt động ở môi trường có nhiệt độ cao, chạy các ứng dụng nặng hay ổ cứng của máy có thể gặp một số vấn đề khi tiếp xúc với nhiệt liên tục.

Các dấu hiệu của nó bao gồm: máy bị chậm, đơ máy, giảm hiệu suất. Nghiêm trọng hơn máy của bạn sẽ tự động tắt nguồn khi ở nhiệt độ quá cao.

Những yếu tố ảnh hưởng đến độ phân giải nhiệt của macbook

Yếu tố phần mềm:

– Game là nguyên nhân khiến cho bộ phận trong máy hoạt động nhiều năng lượng nhất.

– Flash: Tuy rằng Apple và Adobe có mối quan hệ mật thiết với nhau, nhưng Steve Jobs lại không ưa phần mềm flash. Các ứng dụng video hay game flash luôn làm cho macbook hoạt động tỏa ra nhiều nhiệt.

– Hệ điều hành: Tùy vào cấu trúc khác nhau của từng hệ điều hành nên mức độ ảnh hưởng hoạt động của chúng đến hệ thống tỏa nhiệt cũng sẽ khác nhau.

Những yếu tố làm ảnh hưởng đến độ phân giải nhiệt của macbook

Yếu tố bên ngoài:

– Nhiệt độ môi trường làm việc cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiệt độ nóng lên của máy tính. Người sử dụng nên làm việc với máy tính ở môi trường có nhiệt độ khoảng 26-27 độ C.

– Bụi bẩn: Đây là lỗi do người sử dụng không thường xuyên vệ sinh macbook từ bàn phím đến quạt làm mát. Chính lớp bụi bẩn này ngày một nhiều hơn ở phần cánh quạt làm ảnh hưởng đến nguồn khí lưu thông trong máy bị tắc nghẽn và hiện tượng nóng máy sẽ xảy ra.

Qua bài viết trên đã trả lời cho chúng ta câu hỏi tại sao cần chú ý đến nhiệt độ khi sạc macbook pro cũng như biết được các yếu tố làm ảnh hưởng đến độ phân giải nhiệt của macbook. Để biết rõ hơn về tính năng, cách sử dụng và bảo quản của sạc macbook các bạn hãy liên hệ với macviet store để được các chuyên viên tư vấn giúp quý khách ưng ý với những sản phẩm mình đã chọn.