Đặc điểm và cách chọn dây cáp vải bản dẹt chuẩn

Cáp vải có tính linh hoạt cao, khối lượng nhẹ, dễ dàng sử dụng để bốc dỡ nhiều loại hàng hóa có kích thước và khối lượng khác nhau. Phục vụ nhu cầu bốc xếp hàng an toàn, giá cả phải chăng, nhiều loại cáp vải ra đời. Sản phẩm cáp vải bản dẹt được ứng dụng khá phổ biến tại cầu cảng.

Chọn mua cáp cẩu hàng bản dẹt nhưng không hiểu đặc trưng sản phẩm sẽ gây nhiều khó khăn. Người dùng cần tìm hiểu đặc điểm của cáp vải bản dẹt có gì đặc biệt? Tiêu chí nào để chọn cáp vải bản dẹt chuẩn phục vụ nhu cầu bốc xếp hàng. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích để mua cáp vải.

Cấu tạo và đặc điểm cáp vải bản dẹt

Cáp vải chuyên dụng được sản xuất từ sợi polyester tổng hợp, với đặc điểm cấu tạo khác nhau tạo nên chủng loại cáp riêng. Hiện nay, cáp bản dẹt là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất cho vận chuyển hàng, xây dựng. 

Cấu tạo của cáp vải bản dẹt không quá phức tạp, với các sợi vải polyester tổng hợp được dệt thành tấn dạng bản dài, chiều rộng từ 25-300mm. Sợi vải được dệt chắc chắn, tạo nên cáp có khả năng chịu lực tải trọng lên đến 12 tấn.

Cáp bản dẹt được may tối thiểu 2 lớp, với đường may chắc chắn, gia tăng khả năng chịu lực. 2 đầu cáp được gia công mắt tròn hỗ trợ quá trình chằng buộc, móc vào máy cẩu. Cáp vải bản dẹt được sản xuất theo tiêu chuẩn riêng – DIN EN 1492-1 hoặc DIN EN 1492-2.

Đặc điểm nổi bật của cáp vải bản dẹt được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực:

  • Cáp bản dẹt mềm, độ bám dính với hàng hóa tốt, phù hợp để nâng hạ hàng dễ vỡ, tránh làm trầy xước bề mặt hàng. Đồng thời, cáp bản dẹt không gây áp lực lên máy cẩu, dễ dàng sử dụng với nhiều loại hàng hóa có kích thước và khối lượng khác nhau.
  • Cáp bản dẹt chống nước, chống ăn mòn với môi trường acid nhẹ và trung bình. Vật liệu sợi vải tổng hợp có khả năng chống tia UV, chống mài mòn và nhiệt độ cao hiệu quả.
  • Cáp bản dẹt khối lượng nhẹ, dễ sử dụng buộc hàng với nhiều kiểu khác nhau. Độ bền và tải trọng chịu lực an toàn lớn.

Cần biết để chọn cáp vải bản dẹt chuẩn

Mua cáp bản dẹt không khó, với thị trường hiện nay có nhiều đơn vị phân phối. Để chọn cáp bản dẹt chuẩn, người dùng cần chú ý những điểm quan trọng sau:

  • Chọn cáp bản dẹt chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm cần có đầy đủ tem, mác ghi đầy đủ thông tin sản phẩm, quy cách sử dụng, hướng dẫn và giới hạn hoạt động của cáp vải.
  • Chọn cáp cần chú ý đến thông số kỹ thuật: công suất tối đa, khối lượng chịu tải an toàn, hệ số an toàn của cáp vải.
  • Chọn cáp bản dẹt cần chú ý đến chiều dài, thiết kế mắt cáp vải để sử dụng phù hợp với mục đích khác nhau.

Cáp cẩu bản dẹt được gia công từ chất liệu sợi vải tổng hợp, dệt chắc chắn, kết cấu chịu lực an toàn. Sản phẩm có tải trọng từ 2-12 tấn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của các đơn vị. Hy vọng những chia sẻ trên đây của sanboo sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ về đặc trưng cáp cẩu bản dẹt để lựa chọn phù hợp. Liên hệ ngay với Sanboo để được đặt hàng cáp vải 3 tấn chất lượng, nhận báo giá gốc hấp dẫn.