Toàn Cảnh Ga đi Cáp Treo Cát Bà

Bỏ Túi Kinh Nghiệm Đi Cáp Treo Cát Bà Cập Nhật

Có lẽ nhiều du khách đi Cát Bà chắc hẳn đã nghe câu vè vui “Chưa đi chưa biết Cát Bà, đi rồi mới biết chờ phà rất lâu”. Thật vậy, dù hành trình các tour đi Cát Bà đã được rút ngắn đi rất nhiều. Nhưng vào mùa cao điểm vẫn xảy ra tình trạng ách tắc nghiêm trọng, chính vì vậy tuyến cáp treo Cát Bà được đưa vào sử dụng đã góp phần giúp du khách có thêm trải nghiệm mới cũng như góp phần giảm tải cho bến phà Gót. Bài viết dưới đây hướng dẫn chi tiết các bạn kinh nghiệm đi cáp treo Cát Bà nhé

Đôi nét về tuyến cáp treo Cát Bà

Với mục đích đa dạng phương tiện đến đảo Cát Bà, cũng như tầm nhìn phát triển nơi đây đến năm 2050 theo hướng du lịch xanh. Dự án Cáp Treo Cát Bà được xây dựng với tổng chiều dài 19,5km với 5 nhà ga, trong đó giai đoạn 1 của dự án với tuyến Cát Hải – Phù Long đã hoàn thiện và chính thức đưa vào hoạt động vào ngày 06/06/2020, rút ngắn thời gian sang đảo từ 30 phút bằng phà xuống còn 9 phút, đi với quãng đường vượt biển hơn 3km được ngắm nhìn biển trời mênh mông chắc hẳn sẽ là chuyến đi đáng nhớ với bạn đấy nhé.

chèo kayak-đảo-khỉ-cát-bà

Hướng dẫn đi đến khu vực ga cáp treo Cát Bà

Tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long, có ga khởi hành từ bên đảo Cát Hải, ngày gần bến phà Gót. Để đến đây, xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội bạn đi ô tô cá nhân qua cầu Vĩnh Tuy hoặc Chương Dương vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, sau đó rẽ vào đường Đình Vũ – Cát Hải hướng bến phà Gót, đi thêm khoảng 10km nữa là đến ga cáp treo rồi nhé, từ đây bạn mua vé và trải nghiệm đi cáp treo vượt biển sang đảo Cát Bà nhé.

ảnh-trong-cabin-cáp-treo-cát-bà

Giá vé, khung giờ hoạt động của cáp treo Cát Bà

Theo như mình cập nhật mới nhất giá vé cáp treo Cát Bà năm nay, cụ thể với tuyến Cát Hải – Phù Long như sau:

–  Vé đi chiều: 150.000đ/vé với  người lớn và 100.000đ/vé với trẻ em từ 1m – 1m4

– Vé đi khứ hồi: 200.000đ/vé với người lớn và 150.000đ/vé với trẻ em từ 1m – 1m4

– Vé đi 1 chiều đối dành cho khách có hộ khẩu Hải Phòng: 100.000đ/vé với người lớn và 100.000đ/vé với  trẻ em 1m – 1m4.

– Vé đi khứ hồi dành cho khách có hộ khẩu Hải Phòng: 150.000đ/vé với người lớn và 150.000đ/vé với trẻ em từ 1m – 1m4.

– Cáp treo Cát Bà hoạt động tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 3 qua các khung giờ sau: Từ thứ 2 đến thứ 6: 09h00 – 16h00, Thứ 7 và Chủ Nhật: 09h00 – 17h00, Lưu ý: Cáp treo tạm nghỉ từ 11h30’ đến 13h30’ hàng ngày nhé.

– Nếu bạn mang hành lý lên cáp treo thì lưu ý quy định về kích cỡ nhé: Trọng lượng tối đa 30kg, Chiều dài dưới 60cm, Chiều rộng dưới 30cm, Chiều cao dưới 80cm

Hành trình đi cáp treo sang đảo Cát Bà là một trải nghiệm mới và rất thú vị đối với du khách, đồng thời cũng là biện pháp “chia sẻ” với bến phà Gót trong những ngày cao điểm. Bên cạnh đó, sẽ rút ngắn thời gian di chuyển bạn, cũng như được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên từ trên cao đẹp đắm say. Chắc chắn đây sẽ là phương tiện đem đến cho bạn sự thuận tiện cũng như một cảm giác mới lạ trong chuyến đi Cát Bà. Ngoài ra mình cho rằng, để chuyến đi thuận lợi nhất, du khách nên mua vé cáp treo Cát Bà trước, tránh phải chờ đợi. Nhất là trong thời dịch bệnh Covid 19 như hiện nay.