Cáp Treo Tây Yên Tử

Kinh Nghiệm Du Lịch Tây Yên Tử Bắc Giang

Bắc Giang là một địa điểm được rất nhiều du khách biết đến với nhiều khu di tích tâm linh nổi tiếng, trong đó không thể không nhắc tới Tây Yên Tử. Nơi đây được biết đến là khu du lịch Tâm Linh lớn nhất tại Bắc Giang có rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Không chỉ có diện tích rộng, quy mô hoành tráng và cảnh quan hấp dẫn mà nơi đây còn mang những câu chuyện về tâm linh, lịch sử rất thú vị. 

Để tìm hiểu thêm về những kinh nghiệm du lịch Tây Yên Tử, du khách hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1, Giới thiệu về Tây Yên Tử

Tây Yên Tử nằm tại bên sườn Tây của dãy núi Yên Tử thuộc địa phận của xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Nơi đây chính là nơi mà vua Trần Nhân Tông hóa phật và cũng chính là mà phát tích của thiên phái Trúc Lâm, một dòng thiền của dân tộc Việt Nam ta. Năm 2017 quần thể di tích Tây Yên Tử được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Hiện nay nơi đây còn đang lưu giữ rất nhiều các công trình kiến trúc, của thiền phái Trúc Lâm và một số những di tích từ thời nhà Trần. 

Toàn Cảnh Tây Yên Tử

2, Du lịch Tây Yên Tử có gì hấp dẫn?

Khu du lịch lâm linh Tây Yên Tử mới được xây dựng và được đưa vào hoạt động, nơi đây được xây dựng nhằm tái hiện lại con đường hoằng pháp của phật hoàng Trần Nhân Tông. Tại Tây Yên Tử có hệ thống chùa, tháp cổ hết sức cổ kính, mang nhiều giá trị lịch sử và các công trình kiến trúc độc đáo. Bên cạnh đó tại Tây Yên Tử còn được bao bọc bởi thiên nhiên hùng vĩ, với thảm động thực vật quý hiếm. Ngoài Tây Yên Tử còn có rất nhiều những góc check in sống ảo với khung cảnh thiên nhiên mơ mộng cùng với các công trình độc đáo: Cổng Tam Quan, Vạn Lý Trường Thành, chùa Hạ, …

3, Hướng dẫn di chuyển tới Tây Yên Tử

Để di chuyển tới Tây Yên Tử du khách có thể di chuyển bằng rất nhiều các phương tiện. Tuy nhiên du khách cần lên lịch trình cụ thể để có thể lựa chọn phương tiện phù hợp nhất cho chuyến đi của mình.

+ Di chuyển bằng các phương tiện cá nhân: Xuất phát từ Hà Nội du khách di chuyển theo tuyến đường CT01 tơi thành phố Bắc Giang, rồi rẽ vào đường QL31 sau đó nhập vào ĐT293. Di chuyển dọc theo ĐT293 tới “ nhà hàng ẩm thực quê tôi” thì rẽ phải rồi di chuyển thêm khoảng 3km nữa là tới Tây Yên Tử.

+ Du khách di chuyển bằng xe khách: Du khách xuất phát từ các bên xe tại hà Nội sau đó bắt xe tới thành phố Bắc Giang. Từ thành phố Bắc Giang du khách bắt xe bus số 07 rồi tiếp tục di chuyển tới Bắc Giang.

4, Thưởng thức các món đặc sản Bắc Giang khi tới Tây Yên Tử

Tại Bắc Giang có rất nhiều những đặc sản thú vị, độc đáo được rất nhiều du khách săn đón. Nếu du khách có dịp tới nơi đây thì đừng bỏ qua một số những đặc sản dưới đây nhé:

+ Măng trú Tây Yên Tử được xem là một món đặc sản nổi tiếng của dãy núi Yên Tử. Măng trúc thường khá bé, sau khi được làm sạch sẽ được đem đi chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Khi thưởng thức du khách sẽ cảm nhận được hương thơm của măng trúc và vị ngọt thanh. Măng trúc yên tử trước kia còn là món ăn chính của những vị cao tăng tu tập ở dãy núi Yên Tử, hiện nay măng trúc được rất nhiều du khách yêu thích và mua về làm quà.

+ Rau dớn là một loại rau mọc ở miền sơn cước rất giống với cây dương xỉ, người dân nơi đây sau khi đi làm nương về thường hái loại rau này về để cải thiện bữa ăn trong gia đình. Ngoài ra rau dớn còn là một vị thuốc có công dụng chữa bệnh ho, cảm, viêm họng, lợi tiểu, … Hiện nay rau dớn thường được chế biến và trở thành món ăn chính trong các nhà hàng nổi tiếng và được rất nhiều du khách biến đến.

+ Mật ong rừng Yên Tử là loại mật ong có chất lượng tốt, vì mật ong rừng mang rất nhiều dược tính vì được làm từ rất nhiều các loại hoa khác nhau. Khi sử dụng mật ong rừng sẽ rất thơm và có vị ngọt thanh sẽ rất khác so với các loài mật ong nuôi khác. Trong chuyến đi tới Tây Yên Tử du khác có thể lựa chọn mua đặc sản mật ong rừng về làm quà cho người thân của mình.

Tây Yên Tửu Bắc Giang 1

5, Lịch trình du lịch Tây Yên Tử 1 ngày

Nếu du khách đang tìm kiếm một địa điểm tâm linh để du Xuân, vãn cảnh, cầu tài lộc bình an thì Tây Yên Tử là địa điểm lý tưởng. Dưới đây sẽ là lịch trình được nhiều người yêu thích và sử dụng, du khách có thể tìm hiểu tham khảo để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

6h00: Du khách xuất phát từ thành phố Hà Nội sau đó di chuyển tới Tây Yên Tử trên đường đi xe dùng nghỉ cho du khách nghỉ ngơi tự do ăn sáng. Tới Tây Yên Tử du khách tham quan khám phá các địa điểm tại nơi đây và chinh phục chùa Đồng, ngôi chùa nằm ở vị trí cao nhất tại Yên Tử. Và Đây cũng chính là điểm nhất thu hút rất nhiều du khách tới Yên Tử.

12h00: Du khách tham quan chiêm bái xong sẽ di chuyển tới nhà hàng ăn trưa, thưởng thức các món đặc sản tại Tây Yên Tử.

13h30: Du khách lên xe di chuyển tới chùa Vĩnh Nghiêm, đây chính là ngôi chùa cổ lưu giữ hơn 3.000 tấm mộc bản có giá trị trên nhiều lĩnh vực. Ngoài ra du khách còn được tham quan các công trình kiến trúc cổ kính mang rất nhiều giá trị lịch sử.

15h30: Sau khi tham quan xong du khách di chuyển lên xe di chuyển tới chùa Bổ Đà. Tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp đơn sơ mộc mạc với lối kiến trúc “nội công ngoại quốc” cùng vườn tháp cổ có quy mô lớn nhất lớn nhất tại Việt Nam.

17h00: Tham quan xong du khách lên xe quày trở về Hà Nội, kết thúc chuyến hành trình Hà Nội – Tây Yên Tử – chùa Vĩnh Nghiêm – chùa Bổ Đà.

Phía trên là toàn bộ những kinh nghiệm du lịch Tây Yên Tử 1 ngày mà chúng tôi muốn gửi tới du khách. Với những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ hy vọng du khách sẽ có một chuyến đi tuyệt vời khi tới Tây Yên Tử.