Module Quang Single Mode Và Công Dụng Của Module Quang Single Mode (2)

Module quang single mode và công dụng của Module quang single mode

Được ứng dụng rộng rãi hơn so với mudule quang mode, module quang single mode có khả năng truyền tín hiệu tuyệt vời ở khoảng cách rất xa. Mang đến giải pháp truyền thông chất lượng mà người dùng đón đợi. Dưới đây là những điều cần biết về Module single mode và công dụng của Module quang single mode.

Tìm hiểu về Module quang single mode

  • Module quang single mode hay còn gọi là Module single mode, đơn mốt, sản phẩm tương tự như bộ chuyển đổi quang điện. Là một giao thức được thiết kế với cổng khe cắm mini gbic chuẩn sfp hoặc sff. Mỗi một module single mode đều có 2 đầu. Một đầu thường được gắn vào các thiết bị như switch, router, media converter…Còn đầu còn lại dùng để gắn vào cáp quang hay kim loại đồng. Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong quá trình thu, phát tín hiệu ngành viễn thông.
  • Module quang single mode là loại module có khả năng băng thông cao với khoảng cách xa hơn multi mode. Hệ số thay đổi khúc xa thay đổi từ lõi ra cladding ít hơn. Các tia truyền trong single mode chỉ có một mode sóng cơ bản, lan truyền xuyên suốt song song với trục. Sử dụng tín hiệu ánh sáng để truyền tải dữ liệu. Ánh sáng được phản xạ liên tục trong sợi cáp quang với bước sóng từ 1310 – 1550 nm. Xung nhận được hội tụ tốt, ít méo dạng, tín hiệu truyền ít bị suy hao và có thể truyền đi rất xa lên đến 120km.

Module quang single mode bao gồm những loại nào?

Xuất hiện trên thị trường hiện nay là 4 loại single mode Module quang phổ biến:

  • Module quang cisco compatible 1000 BASE – BX10 SFP Module for Single – Strand SMF
  • Module quang cisco compatible 1000 BASE – BX20 SFP Module for Single – Strand SMF
  • Module quang SFP transceiver, 100 BASE-BXD
  • Module quang SFP transceiver, 100 BASE-BXU

Những tính năng cơ bản của Module quang single mode

Không chỉ đa dạng về chủng loại, các Module single mode ngày càng được chú trọng cải tiến về tính năng để đáp ứng tốt nhất đòi hỏi của người dùng. Những tính năng cơ bản của thiết bị bao gồm:

  • Tính năng trang bị khe cắm Module quang single mode cho các thiết bị mạng. Điểm cộng khiến cho sản phẩm nhận được tín nhiệm của người dùng chính là mang lại sự linh hoạt cho các cấu hình mạng. Nó có thể được cài đặt ngay cả trong khi đang hoạt động.
  • Tính năng trang bị hệ thống chẩn đoán thông số kĩ thuật, theo dõi nhiệt độ. Nhờ vậy mà công tác thu, phát hiện xử lý công suất máy cũng được diễn ra thông suốt hơn. Với điều kiện tiêu chuẩn, thiết bị có thể kết nối trong khoảng cách tối đa là 140km.
  • Tính năng DDM: Đây được coi là tính năng mới nhất và là bước cải tiến vượt trội của hệ thống Module quang single mode. Mỗi một sfp module quang đều có chức năng DDM. Đây là chức năng chẩn đoán, giám sát và cung cấp các thông tin liên quan đến tình trạng truyền và nhận dữ liệu trong quá trình hoạt động. Cách tiếp cận này hỗ trợ tối đa cho người sử dụng trong việc có thể phát hiện, cô lập các lỗi để có phương án khắc phục kịp thời cũng như rút ngắn được thời gian sửa chữa.

Module quang single mode dùng để làm gì?

Thiết bị này thường được sử dụng trong quá trình truyền dữ liệu, viễn thông và hỗ trợ chuẩn Gibabit Ethernet, SONET…cùng nhiều đường truyền khác. Ngoài ra, Module quang này còn có khả năng làm tăng khoảng cách truyền dữ liệu, khả năng chống nhiễu cao, tốc độ và tín hiệu truyền ổn định, bảo vệ chống truy cập trái phép…

Hy vọng với những thông tin cơ bản trên đã giúp quý vị hiểu hơn về dòng sản phẩm Module quang single mode trước khi trang bị cho hệ thống của mình.