Đi tour Minh Châu mất bao lâu? 3 Lưu ý không thể bỏ qua!

Đi tour du lịch Minh Châu, một trong những xã đảo xinh đẹp được đông đảo du khách yêu thích mỗi dịp hè đến. Được biết đến với bầu không khí trong lành, thoáng mát, hữu tình. Chặng đường đến du lịch Minh Châu bạn sẽ phải di chuyển qua 2 chặng đường: đường bộ và đường thủy. Vậy mất bao lâu để đến được Minh Châu? https://tour.pro.vn/du-lich-quan-lan-minh-chau sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này ngay nhé! 

1, Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng

Từ Hà Nội, nếu bạn muốn di chuyển đi tour Minh Châu. Bạn chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để đến với cảng Cái Rồng bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe máy, xe khách, limousine, ô tô cá nhân. 

+ Nếu bạn di chuyển bằng xe máy: Khoảng cách hơn 200km, bạn sẽ mất khoảng 5h đồng hồ di chuyển. 

+ Di chuyển bằng xe khách: Từ Hà Nội, có rất nhiều xe khách di chuyển đến Quảng Ninh. Bạn có thể bắt xe đi Cẩm Phả, Móng Cái, Cửa Ông từ bến xe Mỹ Đình. Với giá vé giao động từ 120k – 150k/người. Thời gian di chuyển khoảng 4-5h đồng hồ. Nếu bạn di chuyển bằng xe khách, bạn xuống xe tại Cẩm Phả, sau đó bắt xe khách hoặc xe ôm khoảng 20km. 

+ Di chuyển bằng xe Limousine: Đây là phương tiện đưa bạn đến thẳng cảng Cái Rồng. Với giá vé dao động từ 250k – 300k/người/chiều. 

2, Tàu ra Minh Châu – đảo Quan Lạn 

Để có một chuyến du lịch tốt đi Minh Châu. Bạn sẽ phải di chuyển bằng tàu ra đảo. Từ Cái Rồng, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như: tàu gỗ, tàu cao tốc. 

+ Tàu cao tốc: Mỗi ngày sẽ có khoảng từ 16 – 18 chuyến. Có rất nhiều thời gian di chuyển mỗi ngày từ 6h30 sáng đến khoảng 16h00 chiều. Thời gian di chuyển ra Minh Châu khoảng 60 phút. Giá vé tàu cao tốc đi Minh Châu: 150,000đ/người/chiều (trẻ em dưới 2 tháng tuổi: miễn phí). 

+ Tàu gỗ: Hiện nay hầu như không có tàu gỗ ra Minh Châu. Nếu bạn muốn di chuyển bằng tàu gỗ có thể lựa chọn di chuyển sang xã Quan Lạn, sau đó bắt xe điện sang Minh Châu. Thời gian di chuyển khoảng: 3h đồng hồ. Giá vé tàu gỗ: 90,000đ/người. 

Mỗi nhà tàu sẽ có một lịch trình di chuyển khác nhau. Do đó, du khách đi tour du lịch Minh Châu nên xem thật kỹ thời gian tàu chạy trước nhé. Phần đông du khách khi trải nghiệm tour du lịch Minh Châu thường lựa chọn di chuyển bằng tàu cao tốc để tiết kiệm thời gian một cách nhanh chóng. Thế nhưng đây cũng được xem là một trong những điều trở ngại dành cho những ai say sóng biển đó nha!  

3, Mua vé tàu cao tốc ở đâu? 

Mua vé tàu cao tốc ở đâu? Bắt tàu ở đâu thì hợp lý? Đây là câu hỏi được đông đảo du khách quan tâm. Bạn có thể lựa chọn mua vé và bắt  tàu ra Minh Châu tại nhiều bến tàu khác nhau: 

+ Bến tàu Hòn Gai – Vinashin: Mở cửa từ 6h00 – 16h00 hằng ngày. 

+ Bến tàu Cái Rồng – Vân Đồn: Mở cửa từ 5h30 – 19h00 hằng ngày

Trên đây là một số thông tin hướng dẫn di chuyển bằng tàu cao tốc ra Minh Châu. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho chuyến du lịch của bạn trong thời gian sắp tới. Nếu bạn có nhu cầu đi tour Minh Châu trọn gói. Ngoài ra, nếu có thắc mắc cần tư vấn hãy liên hệ với Tour Pro để được biết thêm thông tin chi tiết. Bạn có thể tham khảo thêm: tour du lịch cát bà tại đây nhé!