Dư nợ tín dụng là gì? Tại sao cần quan tâm đến dư nợ tín dụng?

Dự nợ là gì là thuật ngữ quen thuộc nếu bạn đã tìm hiểu về vay tiêu dùng hoặc các loại thẻ tín dụng. Để biết rõ hơn về thuật ngữ này, ahxy cùng vayonline.com tìm hiểu ngay nhé.

Dư nợ là gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến dư nợ tín dụng. Vậy dư nợ là gì? Trong lĩnh vực tài chính, dư nợ là thuật ngữ được nhắc nhiều khi thực hiện hồ sơ vay vốn. Dư nợ là số tiền mà khách hàng đang nợ từ các hoạt động vay vốn ngân hàng. Tức là khoản nợ đang thường trực với bạn mà ngân hàng hoặc các công ty tài chính cho vay tín chấp, thế chấp hoặc sử dụng thẻ tín dụng.

Dư nợ là tổng hợp các khoản nợ bạn đang còn nợ các đơn vị ngân hàng khi thực hiện vay với bất kể hình thức nào. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khoản tiền bạn phải trả hàng tháng, số tiền lãi, và việc bạn có thể được vay hay không cũng phụ thuộc rất nhiều và dư nợ hiện tại và khả năng tài chính trong việc chi trả của bạn.

Dư nợ là gì?
Dư nợ là gì?

Dư nợ là căn cứ để các ngân hàng có thể đánh giá được tình trạng điểm uy tín của bạn khi đi vay tại các ngân hàng khác. Nếu bạn rơi vào nợ xấu, khó trả, rất khó để bạn có thể thực hiện vay thêm và các dịch vụ khác.

Phân loại dư nợ là gì?

Hiện nay dư nợ có nhiều loại mà bạn cần biết. Vayonline.com sẽ giúp bạn hiểu hơn về lĩnh vực này để có cái nhìn tổng quan tốt hơn.

Nhóm dư nợ đủ tiêu chuẩn: Đây là trường hợp các khoản nợ được đánh giá không bị nợ xấu, có khả năng thu hồi và chi trả lãi đúng với thời hạn thỏa thuận.

Khoản dư nợ cần chú ý: Trường hợp đối tượng khách hàng nợ hạn quá 10 ngày đến dưới 30 ngày mới có thể trả nợ. Điều này ảnh hưởng tới thời gian trả nợ. Khách hàng vẫn có khả năng trả nhưng trả chậm.

Phân loại dư nợ
Phân loại dư nợ

Dư nợ dưới tiêu chuẩn: Trả nợ quá hạn từ 30-90 ngày cần được cơ cấu lại dần Các khoản nợ được giảm lãi do khách hàng không đủ khả năng trả lãi đầy đủ theo hợp đồng, Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng vay mượn tiếp theo của khách hàng hoặc người thân khi đi vay vốn.

Dư nợ nghi ngờ và nguy cơ mất vốn là những khoản nợ xấu có thể nợ rất lâu hoặc không thể trả được. Lúc này ngân hàng bắt đầu siết nợ, cơ cấu lại các khoản nợ và thời hạn trả các khoản nợ.

Vayonline.com sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng dư nợ và nợ xấu khi lựa chọn dịch vụ vay tiêu dùng tại đây. Vay vốn nhanh chóng, thời gian trả không quá gấp, hạn mức cao, giúp bạn có thể lên kế hoạch phù hợp để chi trả và vay các khoản phù hợp.

Với các khoản vay online, bạn có thể thực hiện với thủ tục dễ dàng, thanh toán nợ gốc và lãi cũng rất đơn giản, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Trong cuộc sống, có những việc bạn không thể lường trước được, bạn chưa có đủ tài chính để chi trả thì việc tìm đến đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay tài chính là điều cần thiết. Bạn cần tìm hiểu kỹ các dịch vụ, các điều khoản để tránh bị rơi vào tình trạng bí bách, khó trả nợ.