Tổng đài nội bộ là hệ thống liên lạc quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Tổng đài giúp nhân viên có thể gọi điện nội bộ miễn phí và trao đổi thông tin nhanh chóng hơn. Tuy vậy, làm sao tạo được tổng đài điện thoại này cho doanh nghiệp, các bạn đã biết chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách tạo tổng đài này trong bài viết dưới đây nhé!
Tổng đài nội bộ là gì?
Đây là hệ thống liên lạc quan trọng của công ty. Bởi nó giúp cho nhân viên giữa các phòng ban không gặp mặt trực tiếp mà vẫn kết nối với nhau dễ dàng. Hiểu theo nghĩa chuyên ngành thì tổng đài nội bộ là hệ thống chuyển mạch tự động riêng.
Nó giúp các thiết bị đầu cuối có thể thực hiện cuộc gọi với nhau và gọi ra ở trên những đường thuê bao từ nhà cung cấp như VNPT, FPT…
Sự ra đời của tổng đài này được ví như là giải pháp kết nối hoàn hảo cho doanh nghiệp. Thể hiện qua việc giúp các phòng ban tương tác nhanh hơn và cải thiện năng suất làm việc tốt.
Cách tạo tổng đài nội bộ cho doanh nghiệp hiệu quả
Trang bị các thiết bị cần thiết trước khi lắp tổng đài
- Chuẩn bị các đầu số SIP từ các nhà mạng lớn như CMC, FPT, VNPT…
- Sử dụng điện thoại IP – điện thoại sử dụng nên nền mạng LAN/MAN/WAN, internet. Hiện có 2 loại điện thoại IP là điện thoại IP phần cứng và điện thoại IP phần mềm.
- Sử dụng điện thoại analog sẵn có
- Thiết bị chuyển đổi Gateway
- Máy tính bàn, laptop, điện thoại di động, tai nghe
- Hệ thống mạng internet, mạng LAN nội bộ, dây cáp.
Chọn đơn vị cung cấp tổng đài nội bộ
Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều đơn vị cung cấp tổng đài điện thoại. Nổi bật nhất trong số đó là công ty CP Viễn Thông LTC. Đến đây, bạn sẽ dễ dàng mua được tổng đài điện thoại chính hãng đến từ các hãng nổi tiếng như Panasonic, LG, Grandstream, Yeastar…
Ngoài ra, nhân viên tại Viễn Thông LTC sẽ còn tư vấn cho doanh nghiệp bạn những sản phẩm tổng đài thích hợp với mục đích sử dụng và ngân sách của mình. Từ đó giúp nhân viên trong công ty có thể thuận tiện trong việc liên lạc và cập nhật thông tin nhanh chóng hơn.
Sau khi bạn đã chọn được loại tổng đài thích hợp như tổng đài Panasonic hay tổng đài Grandstream. Nếu bạn vẫn chưa có đầu số SIP thì có thể tìm đến nhà cung cấp đầu số để được hỗ trợ nhé!
Triển khai đăng ký và lắp đặt tổng đài nội bộ
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thiết bị và đăng ký đầu số thì nhà cung cấp sẽ tiến hành triển khai và lắp đặt hệ thống. Trường hợp công ty bạn có quy mô nhỏ thì sẽ tiến hành lắp đặt tổng đài nội bộ trong vài ngày.
Đối với quy mô lớn hơn thì sẽ kéo dài vài tháng. Trong giai đoạn triển khai, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp thông tin cơ bản cho nhà cung cấp. Còn lại thì nhân viên tại đơn vị cung cấp tổng đài sẽ lo liệu từ A tới Z.
Sau khi triển khai xong, nhân viên có thể gọi điện nội bộ miễn phí giữa các phòng bạn để đảm bảo công việc được diễn ra suôn sẻ hơn.
Trên đây đã chia sẻ về cách tạo tổng đài nội bộ cho doanh nghiệp. Qua đó, nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu lắp đặt tổng đài để tiết kiệm chi phí liên lạc gọi điện ở trong công ty thì hãy liên hệ với công ty CP Viễn Thông LTC. Với đội ngũ thợ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, tin rằng họ sẽ lắp đặt tổng đài hiệu quả và trong thời gian nhanh chóng nhất.