Bộ nhận diện thương hiệu bao gôm những gì? Bạn đã biết? 

Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh, thứ giao tiếp với khách hàng, nhưng đôi khi nhiều doanh nghiệp khi bắt đầu nghĩ tới việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ băn khoăn không biết bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì. Để thiết kế nhận diện thương hiệu phải bắt đầu từ đâu, bắt đầu như thế nào?

Nếu bạn đã biết sơ về bộ nhận diện thương hiệu có lẽ bạn đã không còn lạ lẫm với các hình thức truyền thông thương hiệu từ các nhận diện thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu là hình thức biến các triết lí kinh doanh, định hướng của doanh nghiệp thành hình ảnh, biểu tượng và các ấn phẩm quảng cáo, ngôn từ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và lựa chọn các sản phẩm dịch vụ từ doanh nghiệp.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố cần thiết và bắt buộc khi bắt đầu xây dựng hình ảnh doanh nghiệp đối với khách hàng và các đối tác. Làm sao để có được bộ nhận diện thương hiệu đẹp mắt, sáng tạo, và nổi bật sẽ là câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu.

(Bộ nhận diện thương hiệu mang hình ảnh doanh nghiệp đi khắp muôn nơi)

Thông thường khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những mục sau:

Logo doanh nghiệp và các yếu tố nhận biết màu sắc

Logo là một trong những phần không thể thiếu khi thiết kế nhận diện thương hiệu, logo là hình ảnh biểu tượng, biểu trưng mang nhiều ý nghĩa, biểu tượng của doanh nghiệp. Dù doanh nghiệp chọn kiểu dáng logo, màu sắc như thế nào thì đây cũng là yếu tố nhận biết đầu tiên, cơ bản và tạo nên điểm nhất ấn tượng cho người nhìn.

Người ta thường gọi logo chính là linh hồn của một doanh nghiệp, nên khi thiết kế logo người thiết kế cần đặt rất nhiều tâm huyết cũng như tâm tư vào logo.

Logo doanh nghiệp
Logo doanh nghiệp

Bao bì, tem thư, nhãn trên các sản phẩm

Bao bì sản phẩm, tem thư, nhãn trên các sản phẩm là hình ảnh gián tiếp quảng cáo doanh nghiệp tới khách hàng, giúp khách hàng nhận biết đây là sản phẩm gì của doanh nghiệp nào. Đây cũng được coi là công cụ đắc lực trong việc bán hàng và đưa sản phẩm của bạn tới rộng rãi người tiêu dùng.

Xem ngay: Thiết kế hồ sơ năng lực công ty xây dựng

Khi thiết kế bao bì, tem thư, nhãn, giúp mỗi sản phẩm của doanh nghiệp bạn khi đưa ra thị trường đều thể hiện được nét đặc trưng riêng, giúp khách hàng nhận biết và tránh được các hiện tượng hàng giả, hàng nhái, và khẳng định bản quyền của sản phẩm.

  1. Bộ nhận diện các ấn phẩm văn phòng

  • Tiêu đề thư

  • Hóa đơn

  • Giấy viết thư

  • Thẻ nhân viên

  • Đồng phục nhân viên

  • Phong bì thư

  • Sổ tay nhân viên

Tùy theo tình hình thực tế tại từng doanh nghiệp mà sẽ doanh nghiệp sẽ lựa chọn thiết kế toàn bộ hoặc 1 phần trong bộ nhận diện các ấn phẩm văn phòng này.

Bộ nhận diện thương hiệu dành cho marketing

  • Catalogue

  • Brochure

  • Tờ rơi và tờ gấp

  • Hồ sơ năng lực

  • Website

  • Video quảng cáo

  • Mũ, nón, áo thun

  • Cặp, túi xách, sổ, bút

  • USB, móc khóa

  • Dù, ô, áo mưa

Hồ sơ năng lực dành cho marketing
Hồ sơ năng lực dành cho marketing

Bộ nhận diện thương hiệu dành cho ngoài trời

  • Bảng hiệu (ngang, dọc)

  • Biển chỉ dẫn

  • Billboard, Pano

Để được tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, hãy liên hệ với Rubic Group qua hotline 0937 667 886 hoặc 0898 770  468.