FMCG là gì? Tại sao FMCG lại hấp dẫn nhiều doanh nghiệp sản xuất

Hướng đến việc cung ứng nhu cầu của con người, các lĩnh vực kinh doanh không ngừng nỗ lực đa dạng ngành hàng cho đến sản phẩm. Và trong đó phải kể đến ngành FMCG. Vậy FMCG là gì? Tại sao nó lại có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà doanh nghiệp sản xuất? Bài viết sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

C:\Users\hp\Desktop\FMCG-la-nganh-hang-tieu-dung-nhanh-28ed845e-5c05-4868-aa83-05359d22df0f.jpg

FMCG là gì?

FMCG là cụm từ viết tắt của Consumer Goods, nó dùng để nói về các nhóm hàng tiêu dùng. Và trong nhóm hàng này bao gồm tất cả mọi sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu của con người. Trong đó bao gồm:

  • Nhóm vệ sinh cá nhân, con người
  • Nhóm vật dụng nhà bếp
  • Nhóm vệ sinh nhà cửa
  • Nhóm mỹ phẩm
  • Nhóm thực phẩm

Ngoài các nhóm hàng tiêu dùng chúng tôi chia sẻ ở trên, còn có nhiều sản phẩm thiết yếu khác để phục vụ người mua. Vì vậy để tìm hiểu thêm, bạn có thể truy cập ngay vào https://nef.vn.

Tại sao FMCG lại hấp dẫn nhiều doanh nghiệp sản xuất?

Các mặt hàng FMCG nằm trong nhóm hàng tiêu thụ nhanh. Và nó chính là những mặt hàng thiết yếu không thể thiếu đối với người dùng. Đó chính là lý do FMCG lại có sức hấp dẫn lớn đối với các doanh nghiệp sản xuất. Mặc dù thị trường của nó có sức cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

FMCG được gọi là nhóm hàng nhanh, bởi thời gian nó nằm trên kệ bán rất ngắn vì nhu cầu mua của người mua lớn. Do đó các doanh nghiệp sản xuất đã thấy được nhu cầu lớn của thị trường ngành hàng này. 

Theo các con số thống kê hàng năm thì doanh thu của FMCG mang lại cho doanh nghiệp rất khủng. Vì vậy, FMCG chính là cơ hội để doanh nghiệp phát triển và thu được lợi nhuận cao. Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu của thị trường này, doanh nghiệp cần đầu tư các công nghệ sản xuất ngày càng cao, hiện đại hơn.

C:\Users\hp\Desktop\fmcg-la-gi-cac-loai-mac-hang-tieu-dung-nhanh-gom-nhung-gi-1945.jpg

Xu hướng phát triển của FMCG tại Việt Nam

Muốn tồn tại tất cả mọi lĩnh vực đều không ngừng thay đổi và ngành hàng tiêu dùng nhanh cũng không phải là ngoại lệ. Để được khách hàng lựa chọn, các sản phẩm không chỉ tốt mà còn đòi hỏi đẹp mắt và tiện lợi. Và điều này làm cho thị trường FMCG trở nên khốc liệt hơn. Xu hướng FMCG tại Việt nam hiện nay ra sao?

  • Doanh nghiệp không ngừng cải tiến mô hình kinh doanh để tăng hệ số doanh thu.
  • Thay đổi kết cấu kinh doanh để tăng doanh thu ngành FMCG. Do đó mô hình bán hàng hiện nay không còn đơn giản ở dạng truyền thống nữa. Bán hàng chủ yếu là hướng đến các kênh thương mại điện tử.
  • Chuyển đổi ngành hàng hóa theo nhu cầu của người tiêu dùng, để tăng lợi nhuận.
  • FMCG hướng đến các ngành hàng có tiềm năng phát triển. Trong đó gồm có ngành hàng về làm đẹp và dinh dưỡng. Do đó các doanh nghiệp sẽ bắt tay vào việc cải tiến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da. 

Lời kết

Hy vọng với bài viết chúng tôi chia sẻ ở trên đã giúp bạn hiểu fmcg industry là gì. Ngoài ra hiểu được lý do tại sao FMCG lại thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp sản xuất đến vậy. Để tìm hiểu thêm các thông tin về FMCG, bạn có thể truy cập ngay vào website https://nef.vn. Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo các thông tin dưới đây nữa nhé.

  • Công Ty CP. Nef Digital
  • Trụ sở: Số 11 Hà Kế Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 6 – Số 272 Nguyễn Lân – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: [email protected][email protected]

Nef Digital rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn!.