Kinh nghiệm học giỏi môn Vật Lý bạn cần phải có phương thức học tập sao để cho khoa học

Để học xuất sắc môn Vật lý trong nhà trường, bạn cần có phương thức học tập làm sao để cho khoa học, hợp lý.

1/. Muốn học giỏi môn vật lý trước hết bạn cần phải có lòng thích thú môn học – có thích thú mới có hứng thú trong học tập. Đây là 1 yếu tố rất cần thiết để học tốt môn lý.

==>> Xem thêm trung tâm gia sư giởi môn lý 9 :   gia sư lý lớp 9

Cách học xuất sắc môn lý: bạn nên liên tục đọc sách Vật lý vui, tham gia các sinh hoạt liên quan đến Vật lý như tham gia clb Vật lý ở trường, trên Internet,… luôn luôn đặt câu hỏi “Tại sao?” trước các luận điểm, các tình huống thuộc môn vật lý dù đơn giản để từ đó khơi gợi tính tò mò, yên cầu phải đc giải thích và như vậy lâu dần bạn sẽ tìm thấy được các chiếc hay, cái đẹp của bộ môn đó mà thích thú nó.

 

 

 

2/. Học cách nắm bắt nhanh bài mới ở lớp cũng giống như những kiến thức đã học trước đó.

Muốn làm được điều này trước lúc học bài mới họ nên xem lại các bài học cũ. Vì những bài đó chúng ta đã học, đã biết, đã nhớ nên xem lại sẽ rất nhanh. Khi được tái hiện lần tiếp nữa, ta sẽ nhớ đc lâu bền hơn, chắc hơn. thực tế cho thấy thêm, trong tiến trình làm bài trắc nghiệm, chỉ việc ta quên (hoặc không hiểu) một thuật ngữ nào đấy thôi là mất điểm ngay.

Không những thế để học tốt môn lý trước khi đến lớp bạn cần đọc và soạn bài thật cẩn thận. chú ý lưu lại các từ ngữ cần thiết, các vấn đề còn chưa rõ trong bài để khi tới lớp nghe thầy cô giảng bài ta sẽ tiếp thu nhanh hơn. Phải mạnh dạn hỏi ngay các gì còn chưa hiểu với thầy cô, bạn bè…

3/ luôn tìm tòi lan rộng ra kỹ năng sẽ giúp cho bạn học tốt môn lý nhanh hơn.

Chương trình trong sách giáo khoa vốn dĩ là kiến thức chuẩn, cơ bản nhưng không còn phân tích và lý giải cặn kẽ hết mọi vấn đề do thời lượng chương trình không có thể chấp nhận được. Cho nên, để hiểu rõ and nắm chắc kỹ năng trong sách giáo khoa bọn họ cũng cần tìm tham khảo thêm sách xem thêm (chứ không hẳn là sách giải bài tập). Đồng thời, nên làm bài tập thật nhiều, từ những bài dễ rồi đến những bài khó…Làm bài tập nhiều sẽ hỗ trợ ta rèn luyện tư duy nhanh, tích luỹ thêm kiến thức bổ sung cập nhật cho lý thuyết; bài viết liên quan nhiều sách chúng ta mới nắm chắc and hiểu sâu sắc hơn các kiến thức và kỹ năng trong sách giáo khoa.

 

 

 

 

 

 

Để rèn luyện cách học tốt môn lý chúng ta cần nắm rõ các nguyên tắc: căn bản (nắm vững kiến thức sách giáo khoa) -> Chắc (sử dụng kỹ năng làm các bài tập căn bản một cách thuần thục) -> cải thiện (tìm tòi làm bài tập trong những sách nâng cao)-> khả năng tự tổng hợp (tổng hợp kỹ năng và kiến thức cho riêng mình->biến kiến thức và kỹ năng sách vở và giấy tờ mình học thành nguồn của chính mình, bạn làm được điều này chỉ khi bạn có thể giảng giải lại cho bạn bè một cách lưu loát không cần dùng sách vở)-> Tư duy (khả năng làm các bài tập khó, không tồn tại dạng nhất định).

4/ Nếu có ĐK, Cả nhà nên xây dựng nhóm học tập từ 03 đến 05 học viên.

Khi có đc sự phân công phải chăng trong Group thì việc học sẽ đạt được hiệu quả tuyệt vời – không riêng gì môn vật lý mà các môn khác cũng thế.

5/ Trình tự làm một bài toán vật lý bạn nên tham khảo:

– Đọc để hiểu đề muốn tìm những đại lượng nào.

– Tóm tắt đề bài: ghi ra những đại lượng cần thiết cho việc tìm ra đại lượng mà đề bài nhu yếu.

– Đổi đơn vị nếu cần (học sinh thường không chăm chú hay quên làm bước này).

– Vẽ hình minh họa (nếu hiện tượng có nhiều vật tham gia hay có không ít trường hợp).

– lưu ý đến các công thức nào có thể dùng để giải.

– Tìm ra đại lượng cần tìm sau khoản thời gian đổi khác & phối hợp các công thức (chưa vội thế số).

– Thế số để tìm ra công dụng sau cuối.

– chăm chú đơn vị của kết quả có tương thích thực tế không.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng