Cách chọn mua, bán thuốc shisha tại Hà Nội

Bạn có biết “hot trend” của thanh niên hiện nay tại quán bar, vũ trường, quán nhậu là gì không? Không có gì khác phổ biến hơn là hình ảnh các bạn trẻ ngòi hút shisha một cách vô tư, thoải mái và đắm chìm như những “con nghiện”. Vậy shisha là gì? Hút shisha có gây hại cho sức khỏe con người không? Cách chọn mua bán thuốc shisha tại Hà Nội?

  1. Shisha là thuốc gì?

Shisha được xem là thuốc lá, thuốc lào ở Việt Nam. Hút shisha hiện nay không còn là điều xa lạ đối với mọi người và đặc biệt nó chính là đặc sặc của các thanh niên tại vũ trường, quán bar, thậm chí là các quán nhậu và quán cà phê. Chính vì thế, việc mua bán thuốc shisha tại Hà Nội đang ngày càng gia tăng. Tại sao shisha lại phổ biến như vậy và nó là gì?

Shisha là thuốc hút của Ả Rập, du nhập vào thị trường Việt Nam sau thuốc lá. Shisha có thành phần gồm mật ong, các hương liệu trái cây như nho, cam, táo,… Để hút shisha, người ta sử dụng bình shisha. Đây là loại bình có cấu trúc đơn giản nhưng vẻ ngoài vô cùng bắt mắt và thu hút người nhìn. Bằng việc người hút thông qua một chiếc bình lọc nối với 1 đường ống dây như một điếu bình, người hút shisha sẽ có thể dễ dàng hút loại thuốc này. Bình shisha thường được sử dụng để hút tập thể.

Khi hút shisha, người ta sẽ có cảm giác khoan khoái và thoải mái. Hơn nữa, trong shisha có một thành phần chất gây hại đến sức khỏe con người mà nhiều người không hề hay biết nó là nicotin. Bởi thành phần là các hương hiệu trái cây nên nhiều người lầm tưởng về khả năng gây hại của shisha.

Hiện nay, shisha đã dần du nhập vào các trường học, các trường trung học phổ thông và là “mồi nhử” các em học sinh còn rất nhỏ. Đây là hồi chuông cảnh báo các bậc phụ huynh cần quan tâm, chăm sóc và chú ý đến acsc biểu hiện của con cái mình.

  1. Shisha có gây hại đến sức khỏe con người không?

Câu trả lời là có. Như đã đề cập ở trên, trong shisha có chứa thành phần chất nicotin gây hại trực tiếp đến sức khỏe con người gồm đường hô hấp, ung thư phổi và các bệnh khác. Theo các nghiên cứu, nếu trong thuốc lá lượng chất gây hại là 5 thì shisha gây ra đến 10, vô cùng nguy hiểm và gây hại đến sức khỏe con người và chúng ta không thể lường trước được.

Việc thường xuyên để trẻ vị thành niên tiếp xúc với shisha càng là nguy cơ lớn dẫn đến nhiều căn bệnh hơn nữa bởi các em chưa phát triển hết và sức đề kháng còn yếu. Thê nên, xã hội cần có hình phạt đối với những nơi mua bán thuốc shisha tại Hà Nội bán cho trẻ vị thành niên và cần nghiêm ngặt hơn nữa trong việc quản lý vấn đề này.

  1. Cách chọn mua bán thuốc shisha tại Hà Nội?

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân người sử dụng và những người xung quanh, chúng ta cần chọn mua bán thuốc shisha tại Hà Nội ở những địa chỉ chất lượng, uy tín và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái với các hương liệu và thành phần gây hại trực tiếp đến sức khỏe con người. Chỉ có như thế, chúng ta mới bảo vệ tốt hơn sức khỏe của mình, nhất là đối với các tín đồ mê hút shisha.

Với những lưu ý về thành phần và tác hại của shisha, người dùng nên quan tâm đến việc mua bán thuốc shisha tại Hà Nội với các địa chỉ tin cây, uy tín, chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và những người tiêu dùng Việt Nam.