6. Có Nên Mua Quà Tặng Tượng Ngựa Hay Không. 1

Có nên mua quà tặng tượng ngựa hay không?

Trong dân gian, ngựa được coi là con vật dẻo dai, sức chịu đựng tốt và còn là con vật trung thành, gần gũi với con người. Trong phong thủy, quà tặng tượng ngựa mang ý nghĩa tích cực trong kinh doanh cũng như đường tài lộc.

Hình ảnh ngựa trong văn hóa Đông, Tây

Trong văn hóa Á Đông, ngựa là một trong “lục súc” gắn bó thân thiết với đời sống con người và cũng là một trong những con vật đầu tiên được con người thuần hóa để phục vụ đời sống.

Trong cả hai nền văn hóa Đông, Tây, ngựa có vai trò quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống con người. Trong văn hóa phương Tây, hình ảnh ngựa được biết đến qua hình ảnh chòm sao thứ 9 trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo. Đó là cũng Nhân Mã mang hình dáng đầu người mình ngựa.

Còn ở phương Đông, hình ảnh ngựa nổi tiếng trong những câu chuyện như ngựa sắt của Thánh Gióng, Bạch Long Mã trong tác phẩm nổi tiếng Tây Du Ký hay ngựa xích thố trong Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Hình ảnh ngựa mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Người phương Tây coi hình ảnh ngựa là sự thể hiện của khả năng chinh phục và chiến thắng mà tiêu biểu là hình ảnh Con ngựa thành Troy. Khác với phương Tây, ở phương Đông, ngựa là biểu tượng của tính dương, đại hiện cho hệ hỏa trong ngũ hành. Ngựa phương Đông luôn được nhớ đến với hình ảnh xông pha trận mạc, vào sinh ra tử với các vị tướng và chính vì vậy, ngựa trong phương Đông là biểu tượng của thần tốc và lòng kiêu hãnh.

Ý nghĩa hình tượng ngựa trong phong thủy

Ngựa là hình thức di chuyển phổ biến ở cả phương Đông và phương Tây trong thời cổ đại. Người Hong Kong thường hay chúc nhau rằng Mã đáo thành công và chính vì vậy, nhiều người đã lựa chọn quà tặng tượng ngựa để làm quà tặng bày trí tại nơi làm việc để cầu chúc mọi sự thuận lợi.

Tượng ngựa mang đến may mắn và thuận lợi

Ngựa được coi là linh vật mang đến may mắn và tiền tài. Bên cạnh đó, nó còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn và bền bỉ. Chính vì vậy, quà tặng tượng ngựa thường được rất nhiều doanh nhân ưa chuộng.

Theo các chuyên gia phong thủy, khi sở hữu tượng ngựa, gia chủ sẽ trở nên vui vẻ, tràn đầy sinh lực và cân bằng cuộc sống, giải tỏa mọi bế tắc. Như vậy, ngoài ý nghĩa mang đến may mắn về tài chính, những tượng ngựa còn mang đến sự thăng tiến trong công việc và trong sự nghiệp.

Trong phong thủy, bạn có thể bắt gặp hình tượng ngựa ở rất nhiều tư thế và tư thế hay gặp nhất là Ngựa phi nước đại hay còn gọi là Lộc Mã. Đây là hình ảnh biểu tượng cho sự thịnh vượng, phát đạt và thể hiện cả sự nhanh nhạy, giúp thăng tiến trong tiền tài, danh vọng. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu tượng ngựa khác tại các shop phong thủy như MT Gold Art.

Bày trí tượng ngựa sao cho đúng?

Tượng ngựa nên được đặt ở hướng ra phía cổng hoặc cửa sổ sẽ mang đến đại cát cho gia chủ. Bên cạnh đó, gia chủ có thể bày tượng ngựa ở phòng khách bởi vị trí này là nơi dừng khí, giúp cân bằng khí tốt – xấu và đồng thời rước vào may mắn và tiễn biệt điềm xấu cho gia chủ.

Trong phong thủy, ngựa được gọi là Ngọ nên hướng tốt nhất để bày trí quà tặng tượng ngựa là hướng chính Nam. Tượng ngựa nên được đặt trong nhà những người tuổi Thìn, Tuất, Hợi và tránh đặt trong nhà những người tuổi Tý vì là xung khắc.

Khi bày trí tượng ngựa, gia chủ nên kết hợp bày trí kèm các vật phẩm phong thủy khác như thuyền tài lộc hay bức tượng Phật Di Lặc để mang đến may mắn và tốt lành.

Trước khi mua quà tặng tượng ngựa để làm quà, bạn nên tìm hiểu kỹ để hiểu ý nghĩa tượng ngựa cũng như cách bày trí để rước tài lộc và phúc khí vào nhà một cách tốt nhất.